Sunday 1 March 2009

pinakamalas at worst na nangyari sa buhay Ko :{

last week saturday 21/02/09 nilagay pa talaga ang date anO (extra lng)...my staff party kami sa trabaho..ang plano lahat kami sa department ko dadalo at lahat ay nakabili at naihanda na ang mga dapat naming sosoutin,sapatos accesories kung ano ano pa para sa party.hanggang dumating ang sabado na isa lang sa aming department ang naka attend ng party..my kanya kanyang reason ang bawat isa..at sa d ko naman inaasahang mangyari isa ako dun sa mga tao na d nakarating dahil ang bunso kng kapatid my sakit at bilang nakakatanda sa kanila ako dapat ang magalalaga dahil wala si mommy nasa hongkong,singapore,phuket kasama daw amo nya...so yun syempre family comes first d ba eh d naman kasi pilipinas na sana marami kang karamay...malaki pinagkakaibah talagah sa london at philippines...d2 sa london my sakit ka pa lang pinapatay ka na sa stress ng buhay! o baka naman feeling ko lang...pero anywaiz back to the topic...so no party for me and stay home si sister...pagka monday 23/02 pumasok na ako sa work lhat all dey talk about was d party maganda daw and dat...well i would be lying na kung d ko sasabihin na sana andun din ako pero ok na ako dun party lang naman yun...at saka d lang naman ako nakapunta pati ung iba kong kasama sa department ko d rin naman nakasama...noong break time ko na i feel really sick...parang nahihilo ako at sumakit ulo at tyan ko...i thought naman baka nasubrahan lang ako ng kain so ang ginawa ko pumunta me ng toilet huwag nyo nang itanong kung ano ginagawa ko dun kasi alam ko naman na alam natin lahat d bah...pero d rin naman so i drunk plenty of water then sit down in the canteen for a while den umakyat na ako sa office so i try nalang na tiniis ko at d ko nalang sinabi sa coworkers ang nangyari total naman nakaupo lang ako makakaya ko at iniisip ko mawawala din ang nararamdaman ko so hinayaan ko na nga...nagtagumpay naman ako by the time na natapos ang shifts ko wala na ang sakit ng aking katawan...




the following day sa tuesday 24/02 pag gising ko medyo nahilo na naman ako iniisp ko headrush lang to...so naligo ako at ginwa ko na ang dapat kong gawin and as usual pumasok na ako sa trabaho..nasa bus palang ako on my way nanginginig na ako at nafefeel ko na parang nilalagnat ako...pewo think positive wala lang to..syempre malamig talaga d2 sa london...sa work i got worst i coudnt type anymore i was shacking,i couldnt pick up calls properly coz i was really shivering at sabi ng isa sa mga co worker's filipno na yung nga my malagnat daw ako coz i was really hot...kaya pinainom nila akong ng gamot nurofen...i tried to relax for a bit pero d talagah puede kasi nilalamig talagah ako..i stayed lyk 3 hours sa work den pinauwi din nila ako...oh mah gowd ang hirap bumyahe pag wala kang kasama tapos ang sama ng pakiramdam mo halos mangiyak ngiyak na ako sa narararamdam ko...noong pagdating ko sa my bus stop namin..halos gusto kong liparin ang bahay namin para lang makadating ako dahil nahihirapan na talaga akong huminga at ung katawan ko nanginginig na ng sobra sobra..nababanga ko na nga ung ibang tao na nadaanan ko...sa bahay d ko pa mabuksan buksan ang pintuan dahil d mashoot ang susi dahil nga hinde steady ang kamay mo in that point umiiyak na talaga ako sa takot...buti nalang andun kapatid kong bunso na magaling na sya at ako naman ang pinapahirapan nya...pero mabait naman sya inalalayan nya ako sa kuarto kumuha sya ng tubig at pinhiga nya ako..at nakikita ko sa mata nya na worry na worry sya sa akin...pagkainom ko ng tubig bagsak ako sa bed ko at sa ilalim na aking kumot....d ko alam ang nangyari i swear pagkagising ko my suka na sa floor...at basang basa ako ng pawis as in ung damit ko....mga 10pm narin yung nagising ako...so naglinis ako kahit akoy nahihilo parin...at grabee parin ang taas ng aking lagnat..ayaw kong pumunta sa hospital kasi baka mapatrouble si mama pag iiwan ko ang mga bata sa bahay lalo na pag sa gabi its ok naman pag umaga...ibang ibang kasi d2 ang government pagdating sa kids dey r very strict...kong paano mo sila dapat tratuhin and but thats another side of the story...so tinwagan ko ang bheybie ko kasi alam ko by that time na lumabas na sya sa work so pinapunta ko sya sa bahay at sya na muna ang magalaga sa mga kapatid ko at sa akin narin...

○wednesday 25/02 my birthday my worst ever birthday...i cant breath na and same issue ang taas ng lagnat ko so i called work na d mo muna ako makapasok at alam naman nila na d talaga ako well so it was fyn...i went to my doctor @ 1pm d clinic is closed der only open half day...sabi ko talaga sa bheybie ko na minamalas talaga ako...i think mamatay na ako natatakot ako...sabi nya huwag kang mag alala and2 naman ako d kita pababayaan..so umuwi muna kami nagluto sya at pinakain nya kami pero nagsuka ako pnainom din nya me ng gamot...sabi nya il bring you to central middlesex hospital...sa a&e section nagpunta kami sa reception,kinuha ng reception ang mga details ko then sabi nya i have to go to this room at maghintay doon ng nurse we w8d for 20-30 minz...then yun nmakita ko yung nurse chineck nya bp ko temperature then ask me questions and then binigyan nya ako ng dalawang gamot at pinainom nya sa akin..tapos pinawiwi nya ako sa lil bottle thing then give it back to her..tapos sabi juz w8 outside tatawagin ka ulit and that..naktulog na lang ako sa bheybie ko...hanggang ginising nya ako tawag na daw ako ng doctor...yun the doctor did everything what the nurse did...den she gave me paracetamol at ang daming pinagbilin sa akin bawala pa akong pumasok at drink lots of fluids...water and juices... then we went home i ask mah bheybie kung how long kami naghintay noong naktulog ako sabi nya an hour daw whew....
so yan ang nangyari sa birthday ko umiyak naman ako kingabihan dahil bkit pa nangyayari to sa araw ng bithday ko at malapit na ang custome birthday party ko sa saturday....

thursday 26/02 till friday 27/02am still the same lahat naman ng sinasabi ng doctor ginagawa namin...then saturday 28/02 morning i have to cancel mah party arrrrrrrrrgggggggggggg!!!!!!
ang dami nanghihinayang,,pero pinangako ko naman na pag ok na talaga ako il wil do it den...so mah bheybie decided to buy another medicine he bought me nurofen cold and flu and i sto drinkin the paracetamol...belive me the next day sunday 1st of march i was feelin a lili bit better i even came to work did mah 2-10pm shift and know its 8:00pm sitting in the office alone drinking mah nurofen but of course every four hours and water...im surviving kahit maraming nagsasabing i look so pile and so skinny...pero masayang masaya na ako kahit d pa ako fully recovered kasi mas mahirap pa ang naranasan for the past few days at i couldnt have done without mah bheybie's help so i owe him a big one :)....

♥♥♥♥♥♥♥so baby maraming maraming salamat sa pagaalaga mo sa amin at sa akin...despite of everything u stood by me...and for that i am proud to say i love u so much...coz d way u show how much u really care and love me!!!!!!!!♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥


************************************************************************************
by the way the doctor said my viral infection daw ako and i got it from my younger brother...and i have to becareful not to share with anyone else in the family but to late mah other brother has it know nilalagnat sya pero pinainum ko na agad sya ng nurofen and d last tym i spoke to him he said he is feelin a lil bit ok.....he will be fine kaming magkakapatid we can survive without our parents....my mum is cumin home next week buh sana huwag nalang kasi upset ako sa kanya big tym!!!!!!!!!!!!!!
************************************************************************************

1 comments:

♥ K.i.i.k.a.Y ♥ said...

wow!!!
ang haba pala ng post kong to
sori po sa inyo.. =[
feel na feel ko kasi ang story nato kasi gagaan din pala ang hininga mo pag malabas mo ang nararamdaman mo....

♥ P.a.s.a.w.a.y B.e.b.o.t.z ♥

♥ P.a.s.a.w.a.y B.e.b.o.t.z ♥
♥♥ evrything has a rison, evrything is plannd. nver rgret it, it will only pull u down. d nmn kelngn ng technicalities. pg mhl m ang 1 tao, mhal mo xa. PERIOD! ♥♥